Sử dụng lá khế chữa trị bệnh nổi mề đay hiệu quả

Cây khế đối với chúng ta đã không còn xa lạ gì với ngừoi dân Việt Nam chúng ta nữa. Nó có thể tạo ra rất nhiều công dụng khác nhau như có thể nấu thành món ăn hay có thể là một loại hoa quả ăn được và đặc biệt lá của cây khế có thể chữa bệnh nổi mề đay hiệu quả :

 

Khế có nguồn gốc ở các xứ nóng vùng Đông Nam Á và được trồng rộng rãi khắp nơi với hai giống khế múi là khế ngọt và khế chua. Tên khoa học của khế Averrhoa được lấy tên của người thầy thuốc Ả rập, người đã phát hiện ra khế là loại thảo dược chữa nhiều bệnh.

Một số bài nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về bệnh mề đay :

>>> http://www.chuatribenhdaudaday.com/2017/05/cach-tri-benh-me-day-hieu-qua-bang-la-khe-tai-nha.html

 >>> Những món ăn điều trị bệnh nổi mề đay

Lá khế giúp cắt nhanh cơn ngứa, giảm mẩn đỏ nhanh

 

Theo Đông y thì khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc do đó cũng phát huy hiệu quả trong việc giảm nhanh các triệu chứng dị ứng.

 

Thuốc chữa bệnh mề đay mẩn ngứa :

 

Tác dụng vị thuốc: Theo Đông y thì lá khế là vị thuốc có tình bình hơi mát, vị chua, không độc, ôn trung, hoạt huyết. Có tác dụng trị phong nhiệt giải độc tốt thường dùng chủ yếu trong điều trị nổi mề đay ngứa, trừ độc gan, trị mụn nhọt, mát gan.

Cách dùng lá khế:

Chườm nóng: Lấy 100g lá khế, đem rang nóng cho héo lá rồi cho vào khăn mỏng. Dùng chườm vào vùng da bị bệnh mề đay sẽ thấy thuyên giảm cơn ngứa nhanh. Cứ hết nóng lại đem sao lại cho tới khiv bệnh thuyên giảm.


Uống nước lá khế: Dùng 100g lá khế, rửa sạch vò nát rồi cho nước vào đun. Đun cạn tới khi còn 200ml nước thì để lại uống. Ngày uống 2 lần trước bữa ăn sẽ giúp cải thiện bệnh từ bên trong.


Có thể dùng phối hợp 2 cách dùng trong và dùng ngoài từ lá khế theo hướng dẫn ở trên để kết quả trị bệnh nhanh hơn. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần sẽ thấy thuyên giảm tình trạng nổi mề đay rõ rệt.

>> Xem thêm chia sẻ : http://www.chuatribenhmeday.com